Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2011

BÚT "GIA SƯ"



TS Hà Doãn Thắng, Phó giám đốc Trung tâm vật lý và công nghệ môi trường (Viện Vật lý, Viện KH-CN Việt Nam), cho biết sản phẩm bút luyện tiếng Anh (còn gọi là bút 'gia sư') đầu tiên do Việt Nam nghiên cứu, sản xuất vừa được thử nghiệm thành công đối với một số học sinh hai trường THCS Trưng Vương và THCS Thăng Long (Hà Nội).

Bút có kích cỡ bằng bốn chiếc bút bi bình thường. Phần đầu bút có gắn camera để nhận dạng mã in ở đầu mỗi câu trong sách và đọc bằng tiếng Anh hoặc dịch sang tiếng Việt, tùy theo yêu cầu của người học. 
TS Hà Doãn Thắng đang hướng dẫn học sinh thực hành luyện tiếng Anh với bút “gia sư”. Ảnh: M.Đồng

Khi thử nghiệm ở trường THCS Thăng Long và Trưng Vương (Hà Nội), bút “gia sư” khiến nhiều thầy cô và học sinh ngạc nhiên, thích thú. Sách tham khảo tiếng Anh lớp 6 đã được Nhà xuất bản Giáo dục xuất bản. 

TS Hà Doãn Thắng cho biết hai bên đang tích cực phối hợp để tiếp tục xuất bản sách tham khảo tiếng Anh lớp 7, 8, 9 và tiến hành mở rộng sang các môn khác như Lịch sử, Địa lý… Một số đơn vị như Công ty Cung ứng nguồn nhân lực, Công ty Nhân lực Việt (Hà Nội)… cũng đangt đề xuất hợp tác sản xuất bút “gia sư” phục vụ học sinh.

Mạnh Đồng



Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét