Thứ Năm, 11 tháng 8, 2011

BI HÀI CHUYỆN LÀM THÊM CỦA NỮ SINH VIÊN


Bị học trò gửi thư tình, khách hàng rủ xem phim sex hoặc gạ"vui vẻ" sau giờ làm... là tình huống "dở khóc, dở cười" của nhiều nữ sinh viên đi làm thêm.



Làm gia sư, tiếp thị, PG... nhiều sinh viên gặp những tình huống “cười ra nước mắt“. Ảnh minh họa: An Nhơn.
Làm gia sư, tiếp thị, PG... nhiều sinh viên gặp những tình huống “cười ra nước mắt“. Ảnh minh họa: An Nhơn.

Mới "chân ướt chân ráo" lên TP HCM học đại học năm thứ nhất nhưng do gia cảnh khó khăn, Mai chạy đôn đáo kiếm thêm việc làm bán thời gian cho một tiệm Internet.
Buổi chiều cuối tuần, một thanh niên bước vào quán thuê máy. Sau khi nhờ cô nhân viên khởi động máy, anh ta hồn nhiên hỏi: "Em bán thêm cho anh cái nick chat nữ nhé", khiến Mai ngớ người, không biết giải thích thế nào. Cô nhân viên sau đó còn mất cả tiếng đồng hồ để dạy vị khách cách chat trên mạng.
Cũng theo nữ sinh này, chuyện khách nam vào tiệm chỉ để xem web đen là thường xuyên, có lần nhắc nhở còn bị họ mắng. "Có người còn kêu em tới máy khi trên màn hình là hình ảnh đôi nam nữ làm tình khiến em tái cả mặt. Quay vội đi nhưng anh ta cứ kéo tay đòi em ngồi coi chung khiến bao nhiêu cặp mắt dồn vào em", Mai chia sẻ.
Chuyện dạy thêm của Ngân, sinh viên năm thứ ba Đại học sư phạm cũng có tình huống "bối rối". Cô nhận phụ đạo cho vài học sinh đủ các cấp nhưng có cậu học sinh lớp 10 thì tỏ ra "đặc biệt" hơn cả. Hôm nào dạy xong, cậu này cũng nằn nì rủ cô giáo đi uống nước cho vui.
"Nghĩ cũng là để tạo mối quan hệ thân mật với trò, ai ngờ hôm nọ dạy về mở cái giỏ xách ra thấy một lá thư dài với những lời lẽ yêu thương, lặp đi lặp lại câu em yêu cô nhiều lắm và không thể sống thiếu cô… khiến mình rất ngỡ ngàng”, Ngân kể. Sau hôm đó, cô gia sư vẫn cố gắng đi dạy nhưng sợ học trò nơm nớp, chỉ mong sao cho nhanh hết tháng để nghỉ.
Đối với nhiều nữ sinh ở Sài Gòn, PG (Promotion Girl) là nghề part - time lý tưởng. “Nguyên tắc vàng của nghề là luôn luôn cười dù có đứng 8 tiếng hay nhận những lời lẽ trêu chọc thô thiển... Đặc biệt, những người đàn ông từ già đến trẻ đều phải gọi là anh”, Ngọc, sinh viên Đại học Khoa học xã hội và nhân văn chia sẻ.
Chẳng phải ngày nào cũng có “sô” để làm thêm nhưng mỗi tháng, từ PG hội chợ, PG Game, tiếp thị bia... Ngọc cũng đã kiếm thêm khoảng 3 triệu để trang trải cho việc học. Nhưng để có được con số này, cô cũng đã nhiều lần rơi nước mắt.
“Mặc những bộ trang phục ngắn cũn trước hàng trăm con mắt luôn chăm chú hình vào những phần nhạy cảm… khiến mình đôi khi ứa nước mắt”, cô gái chia sẻ.
Lê Thu, sinh viên trường Luật TP HCM cũng có đôi lần rơi vào trạng thái “dở cười dở khóc” khi nhận làm PG cho một Game Online. Đang cười tươi rói, nhún nhảy theo tiếng nhạc, một gã thanh niên dí bộ mặt nham nhở vào sát "khu vực nhảy cảm" của Thu, lại còn đưa tay vuốt đùi cô nhưng Thu chỉ "chỉ biết cắn răng chịu đựng mà không dám phản pháo". Có lần, cô lại nhận được mảnh giấy với những dòng chữ: "Xong chương trình này, đi với anh nhé, chắc chắn em sẽ có thêm nhiều tiền".
Vy, sinh viên Đại học Khoa học Tự nhiên cho biết, có thời gian cô "phát điên vì tin nhắn điện thoại". Trong một lần tiếp thị, cô cũng gặp phải một khách hàng "nham nhở". Chẳng biết bằng cách nào, anh ta có được số điện thoại và liên tục gửi các tin nhắn bất kể ngày đêm, đại loại như: “Em đẹp quá cho anh làm quen”, “Đi với anh không em”, hay “ngực em to quá”…
Tuy vậy, cô nữ sinh này cũng nhìn nhận, dù có lắm những lo toan và những vui buồn trong công việc làm thêm, nhưng chính những điều đó sẽ là hành trang kiến thức, kinh nghiệm thực tế vô cùng quý báu cho các bạn sinh viên trước khi bước vào đời.
Nguồn:
http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=201155



Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét