Thứ Tư, 3 tháng 8, 2011

GIA SƯ TRỰC TUYẾN: DỄ MÀ KHÓ!


TinMoi - Nhờ các công cụ Internet, điện thoại… dịch vụ gia sư trực tuyến phát triển rầm rộ và có vẻ ăn nên làm ra. Tuy nhiên, để mỗi tổng đài này trở thành một địa chỉ quen thuộc của phụ huynh, học sinh lại không mấy dễ dàng…

Mô hình tư vấn giáo dục qua các tổng đài điện thoại hiện đang khá phát triển, ăn nên làm ra ở Việt Nam. Số lượng các công ty, tổng đài mới tham gia vào thị trường tư vấn giáo dục ngày một nhiều hơn.

Những cái tên như tổng đài 1900.571.294 và (04)1088, bấm phím 6 tới phím số 3 (Công ty TNHH TVĐT và DVTM An Hưng) hay tổng đài 1900.561.262 (Công ty Cổ phần Phát triển công nghệ Hà Thành - HTD Telecoms); 1900.585.812 của website ... đã là địa chỉ quen thuộc với nhiều bậc phụ huynh và các em học sinh.

Nguồn cung từ các tổng đài này khá phong phú, từ dịch vụ gia sư trực tiếp giảng bài qua điện thoại, tư vấn tâm lý học đường, tra cứu điểm thi, điểm chuẩn; tư vấn chọn ngành, chọn trường; tư vấn du học… thôi thì đủ cả. Nhưng có lẽ “hot” nhất hiện nay phải kể tới dịch vụ gia sư trực tuyến.

Giải bài tập qua alô 
Dịch vụ gia sư vốn không còn xa lạ với nhiều bậc phụ huynh cũng như các em học sinh của ba cấp học: tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Nhờ có Internet, có điện thoại, thay vì việc phải chờ các thầy cô gia sư đến tận nhà theo giờ, nay chỉ cần nhấc máy, gọi điện thoại hay nhờ chat qua mạng Internet, học sinh và phụ huynh đã có thể được các gia sư giải đáp mọi thắc mắc của mình.

Chẳng hạn như tổng đài 1900.571.294 của công ty TNHH TVĐT và DVTM An Hưng, từ lâu địa chỉ này đã được biết đến với dịch vụ độc đáo, gia sư qua điện thoại cho các em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12.

Theo bà Lê Thị Ngoan, Giám đốc công ty An Hưng, ban đầu, khi giới thiệu trên các báo dành cho học sinh như Thiếu niên tiền phong, Nhi đồng, dịch vụ được các em học sinh biết tới nhiều hơn là phụ huynh. Cuộc gọi của khách hàng là học sinh, đặc biệt là khối tiểu học chiếm tới khoảng 70% số lượng cuộc gọi tới tổng đài, còn lại 30% mới là phụ huynh.

Giờ, mặc dù tổng đài đóng trên địa bàn Hà Nội song lượng khách ngoại tỉnh lại khá đông đảo. Nhiều bậc phụ huynh ở các tỉnh lân cận như Vĩnh Phúc, Hà Nam thậm chí tận Cần Thơ, Hậu Giang đã gọi tới để nhờ các gia sư của tổng đài gỡ rối, tìm cách giải từng bài toán khó. Được tư vấn kỹ càng rồi mới giảng giải lại cho con.

Những giờ học trên lớp có thể các thầy cô chưa chỉ bảo cặn kẽ được cho tất cả học sinh của mình, về nhiều em còn thắc mắc mà không biết hỏi ai, thế nhưng chỉ cần có điện thoại, bốc máy lên là được kết nối với gia sư giải đáp.

Đây có lẽ là ưu điểm mà tư vấn gia sư trực tuyến hơn hẳn các gia sư đến dạy tại nhà hay học tập trên lớp học là ở bất kỳ thời điểm nào trong vòng từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm, học sinh đều có thể gọi điện đến tổng đài để được tư vấn, bày cách làm bài cho tất cả các môn học.

Nhiều cái khó

Thế nhưng, không phải nghề gia sư online không có những cái khó riêng. Bởi trên thực tế, việc dạy học trực tiếp giữa thầy với trò nhiều khi còn chưa đạt được kết quả như mong muốn huống hồ là giảng qua điện thoại hay qua chat.

Với dịch vụ gia sư trực tuyến, việc giảng bài, chỉ cách để các em có thể làm được nếu không có cái tài thuyết trình, giải đáp khoa học, ngắn gọn, khúc triết thì khó có thể đáp ứng được yêu cầu.

10 khai thác viên đảm nhiệm vai trò gia sư trực tuyến của tổng đài 1900 571 294 được lựa chọn khá khắt khe trước khi vào làm. Trước hết, đó là năng lực chuyên môn nghiệp vụ phải đáp ứng được yêu cầu. Dịch vụ gia sư trực tuyến phải đảm nhiệm giải được tất cả các dạng bài tập của tất cả các môn học từ lớp 1 đến lớp 12. Ngoài năng lực của mỗi cá nhân, tổng đài cũng xây dựng một cơ sở dữ liệu thông tin cơ bản của tất cả các môn học, các lớp để các gia sư online có thể căn cứ vào đó đối chiếu, xử lý.

“Qua” được khâu chuyên môn, trong quá trình giải đáp, mỗi gia sư làm việc trực tuyến lại cần phải có ý thức làm sao… tiết kiệm tối đa thời gian cho khách hàng của mình. Hiện giờ, tổng đài đang cung cấp dịch vụ gia sư qua điện thoại, thời gian tới, việc tương tác giữa gia sư với khách hàng qua mạng Internet cũng sẽ được triển khai.

Giờ, với mức phí 1.500 đồng/phút gọi từ máy cố định vào tổng đài và 3.000 đồng/phút từ di động, làm sao với thời gian ngắn nhất có thể nhưng vẫn phải giải đáp mọi thắc mắc của các bậc phụ huynh, học sinh là yêu cầu đòi hỏi lượng chất xám bỏ ra không hề nhỏ chút nào.

Theo bà Lê Thị Ngoan, giám đốc công ty An Hưng, với kho thông tin dữ liệu phong phú và đầy đủ, các bài giảng online cho khách hàng đều được thực hiện theo phương pháp sư phạm phù hợp với học sinh ở từng lứa tuổi. Có thể, cùng một bài toán, với học sinh lớp hai có cách giải khác với lớp 3 hay lớp 4. Điều này các gia sư online của chúng tôi phải nắm rõ và áp dụng đúng.

Nói là vậy song để khẳng định chất lượng của đội ngũ gia sư, việc tổ chức đánh giá, đào tạo nâng cao chất lượng dịch vụ cũng được công ty tiến hành thường xuyên. Mọi cuộc giải đáp qua điện thoại đều được ghi âm lại để có thể kiểm soát năng lực của gia sư. Do vậy, khách hàng có thể tin tưởng vào độ chính xác của các thông tin cung cấp.

“Và chúng tôi cũng luôn sẵn sàng đón các cơ quan chức năng tới kiểm tra đột xuất bất kỳ lúc nào” - bà Ngoan chia sẻ.

Theo vnmedia.vn
Nguồn: http://www.tinmoi.vn/Gia-su-truc-tuyen-De-ma-kho-08183150.html




Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét