Chủ Nhật, 7 tháng 8, 2011

GẶP CÔ CHỦ NHÂN GIẢI NHẤT HSG QUỐC GIA MÔN TIẾNG ANH


Chỉ đạt giải khuyến khích Tiếng Anh thành phố nhưng đến với kỳ thi Học sinh giỏi Quốc gia, Vương Thanh Huệ, lớp 12 Anh1 Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã có bước đột phá khi xuất sắc giành giải nhất với số điểm 17,90/20.



Với Thanh Huệ, tiếng Anh là môn cô bạn cảm thấy tự tin.
Với Thanh Huệ, tiếng Anh là môn cô bạn cảm thấy tự tin.

Học tiếng Anh là một quá trình lâu dài, không phải một sớm một chiều. Thanh Huệ bắt đầu quan tâm đến môn học này từ hồi lớp 7 nhưng phải lên lớp 8, cô bạn mới thực sự coi tiếng Anh như môn chuyên và quyết định gắn bó với nó.
Huệ tâm sự: “Trước khi thi học sinh giỏi quốc gia, tớ chỉ đặt mục tiêu là giải khuyến khích, còn hi vọng là được giải ba. Vậy nên giải nhất với tớ là khá may mắn. Bởi thật ra, hôm thi quốc gia, tớ làm bài hơi bị thiếu thời gian nên bài luận cuối cùng viết khá vội. Tớ còn không có thời gian để kiểm tra lại phần ngữ pháp. Nếu đi thi lại chắc chắn tớ sẽ biết cân đối thời gian hơn nhưng tiếc là không có cơ hội đi thi quốc gia lần 2 nữa”.
Để đạt được giải nhất HSG Quốc gia môn tiếng Anh, với Thanh Huệ, thầy cô là người có công rất lớn. Ngoài ra, bố mẹ là chỗ dựa tinh thần vững chắc của Huệ. Bố mẹ rất quan tâm đến việc học của bạn nhưng không bao giờ tạo sức ép về thành tích.
“Mẹ tớ luôn ủng hộ và cho tớ lời khuyên đúng đắn trong việc học hành. Trước mỗi lần đi thi, tớ hay run và mẹ luôn là người trấn an tinh thần khiến tớ thoải mái hơn. Còn bố là “nhà tài trợ” chính của tớ, từ việc mua sách vở, đưa đón đi học những hôm trời mưa, đến việc nộp hồ sơ du học Mỹ” - Thanh Huệ “bật mí”.
Tiếng Anh là môn học khiến Huệ cảm thấy tự tin rằng mình có thể học giỏi ở một môn nào đó. Đam mê, yêu thích tiếng Anh, ngày nào cô bạn cũng dành một phần thời gian để học tiếng Anh. Ngoài ôn thi ở trường (một ngày tầm 2-3 tiếng) thì về nhà Huệ còn tự học nữa.
Trong môn tiếng Anh, Huệ đặc biệt có thế mạnh về ngữ pháp. Kỹ năng nói đối với bạn là khó nhất vì bạn ít có cơ hội để tập nói tiếng Anh. Để khắc phục điều này, bí quyết của Huệ là nghe tiếng Anh càng nhiều càng tốt, nghe cách phát âm, ngữ điệu và bắt chước theo. Bạn thường nghe qua phim trên tivi, nghe nhạc và nghe đài.
Bên cạnh đó, Huệ thích học phần đọc nhất vì các bài luận tiếng Anh giúp bạn mở rộng thêm nhiều kiến thức xã hội. Đọc truyện bằng tiếng Anh cũng là “món khoái khẩu” của cô bạn này.
Chia sẻ về bí quyết học giỏi tiếng Anh, cô bạn 9X cười rất tươi và vui vẻ nói “Chỉ là chăm chỉ thôi chứ tớ chẳng có bí quyết gì cả”.
Điều đáng phục là chăm chỉ với tiếng Anh nhưng Huệ cũng không quên các môn học khác. Huệ cố gắng lên kế hoạch phân bố thời gian phù hợp cho từng môn và quyết tâm làm theo kế hoạch.
Tuy nhiên, cô bạn cũng thừa nhận “để làm đúng theo kế hoạch không hề dễ chút nào vì có bao nhiêu thứ thu hút như phim ảnh, mạng Internet hay đàn ghi ta”.
Được biết, trong năm học tới, cô bạn học giỏi tiếng Anh sẽ đi du học Mỹ. Thanh Huệ đã được nhận vào University of Pennsylvania. May mắn là bạn nhận được trợ cấp tài chính nên gia đình cũng đỡ đi phần nào chi phí du học.

Cùng “nghía” qua thành tích của bạn Vương Thanh Huệ nhé:
11 năm liền là học sinh giỏi
Lớp 9: Giải khuyến khích thành phố môn Văn
Lớp 10: Giải Nhất Olympic Tiếng Anh Trường Hà Nội - Amsterdam cho học sinh lớp 10
Lớp 11: - Giải Nhất Olympic Tiếng Anh Trường Hà Nội - Amsterdam cho học sinh lớp 11
              - Giải Nhì học sinh giỏi Thành phố môn Tiếng Anh
Lớp 12:   - Giải Khuyến khích học sinh giỏi Thành phố môn Tiếng Anh
                - Giải Nhất quốc gia môn Tiếng Anh

Nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=176411






Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét