Thứ Hai, 1 tháng 8, 2011

GIA SƯ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH Ở TRUNG QUỐC




Giáo dục giới tính có trở thành một môn học trong nhà trường?


















Sinh viên đi làm gia sư ở Trung Quốc chẳng có gì lạ, nhưng gia sư môn giáo dục giới tính lại là một vấn đề khác.
Chính vì vậy mà sau khi biết tin có các lớp học kiểu này xuất hiện ở Trịnh Châu-thủ phủ tỉnh Hà Nam (miền Trung-Trung Quốc), các nhà chức trách đã phải đi tìm hiểu.
Chẳng mấy khó khăn họ biết được những người sáng lập: 5 SV (3 nữ, 2 nam). Lý giải cho việc làm của mình, những SV này cho biết họ quyết định tổ chức dạy môn giáo dục giới tính tại nhà cho các em đang ở độ tuổi dậy thì để giúp các em có được những kiến thức căn bản về giới tính và giúp các bậc phụ huynh khỏi lo lắng khi con em đến tuổi rất nhạy cảm này.
Ngoài ra, những SV này còn muốn thông qua những buổi học về giáo dục giới tính sẽ xây dựng được lòng tin ở các em và tránh cho các em mắc phải căn bệnh tự cô lập-một hiện tượng rất phổ biến trong xã hội hiện đại.
Sau khi thông báo chiêu sinh, rất nhiều học viên đã đến đăng ký. Nhưng sự ra đời của những lớp học kiểu này ở một tỉnh miền Trung Trung Quốc đã gây ra rất nhiều tranh cãi. Những người ủng hộ là những phụ huynh có suy nghĩ thoáng, có điều kiện kinh tế. Họ cho rằng giai đoạn trẻ dậy thì phải được chú ý đặc biệt.
Nhưng phần đông thì lại nghĩ rất đơn giản là những vấn đề liên quan đến quá trình dậy thì để tự các em giải quyết cũng được vì cùng với thời gian mọi thứ sẽ qua thôi.
Một số khác lại bày tỏ sự nghi ngờ về khả năng của 5 nhà sư phạm SV. Quan điểm này được các chuyên gia trong ngành chia sẻ: Hoàn toàn có thể chấp nhận những khoá học như thế nhưng cần phải biết là những gia sư của môn học đặc biệt này có đủ kiến thức và kinh nghiệm sống để giảng dạy hay không bởi giáo dục giới tính không phải là Toán hay Văn.
(theo SVVN)


Việt Báo (Theo_24h)






Điện thoại: 056.6296.885 hoặc 0989.28.76.75
Địa chỉ: Quy Nhơn – Bình Định

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét